Tổ chức thành công "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội"

Ngày 6-6, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp một số đơn vị đã tổ chức thành công "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội - cơ hội mua sắm online an toàn trong mùa dịch" và vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản có dấu hiệu bị đình trệ, gây khó khăn cho nông dân tại các địa phương, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới xác định hình thức livestream trên mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu để quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, nhất là các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Lần đầu tiên Văn phòng Điều phối tổ chức kết nối giao thương qua hình thức trực tuyến và kết quả ban đầu rất thành công. Ước tính, chỉ trong khoảng 3 giờ đồng hồ diễn ra livestream (từ 9 đến 12h ngày 6-6) phát trực tiếp tại 2 kênh fanpage: OCOP Live và VTC Now, 10 chủ thể có sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của Hà Nội đã bán được khoảng 2.000 sản phẩm cho khách hàng là các sản phẩm rau sạch, thực phẩm chế biến, sữa tươi, sữa chua, tinh dầu, gạo... 

Đặc biệt, trong sự kiện lần đầu tiên được tổ chức này, bên cạnh các gói khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, các chủ thể OCOP cũng cam kết dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Tags
Ngày hội Livestream