Hà Nội mở thêm điểm giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm OCOP

Ngày 18/11, tại số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội khai trương điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm).
Chú thích ảnh
Người dân Thủ đô mua sắm các sản phẩm OCOP được giới thiệu tại điểm trưng bày sản phẩm. Ảnh: Phương Anh/TTXVN

Đây là điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP thứ 5 trong năm 2020 của thành phố Hà Nội được khai trương sau các điểm tại địa bàn phường Vạn Phúc (quận Hà Đông), xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) và tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp. 

Tại lễ khai trương, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trên 400 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 15 tỉnh, thành phố được trưng bày trong không gian khoảng 100m2 tại điểm giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm OCOP tại tầng 1, tòa nhà triển lãm nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt.

Đây sẽ là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm; đồng thời là cơ sở để phát triển thêm các điểm khác trên địa bàn và các quận, huyện khác.

Hàng hóa bày bán đều đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên bao gồm sản phẩm may mặc, đồ uống, rau củ quả an toàn, thực phẩm tươi sống chế biến, thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và khu vực...

 

Năm 2021, Sở Công Thương đặt mục tiêu mỗi quận, huyện, thị xã có tối thiểu hai điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố trong cả nước đưa sản phẩm OCOP của các địa phương giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại những điểm này.

Bà Nguyễn Thị Nắng Mai - Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nhận xét, toàn thành phố đã công nhận gần 800 sản phẩm từ 3 sao trở lên; trong đó, 14 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao theo tiêu chuẩn OCOP quốc gia. Việc tổ chức nhiều điểm bán hàng OCOP sẽ giúp các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Đây là khâu then chốt mang lại động lực và quyết tâm giữ vững chất lượng của các chủ thể OCOP. Bởi nếu chỉ sản xuất mà không tiêu thụ được thì người sản xuất cũng dễ nản lòng.  

Quận Bắc Từ Liêm cam kết, tiếp tục giám sát chất lượng sản phẩm OCOP của mình để doanh nghiệp luôn duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng, xứng đáng với danh hiệu sản phẩm  OCOP.

Nam Giang (TTXVN)
Tags